[tintuc]Hiện nay, số lượng người dân đổ về định cư tại các thành phố lớn ngày một đông, cũng vì thế mà nhu cầu tìm mua bất động sản ngày càng tăng. Đặc biệt, các căn hộ chung cư và dịch vụ mua nhà trả góp được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn. Sau đây là thông tin chi tiết về Thủ tục mua nhà chung cư trả góp.
thu-tuc-mua-nha-tra-gop-nhanh-gon
Mua nhà trả góp bao gồm những giấy tờ gì?

Ưu điểm của việc mua chung cư trả góp


- Cơ hội sở hữu ngôi nhà cho riêng mình: đối tượng mua căn hộ trả góp thường là những gia đình trẻ với tổng thu nhập ở mức 10 – 30 triệu, sau khi trừ đi các khoản phí thì khoản tiền cho dư là hơn 10 triệu/tháng.

Làm một phép tính đơn giản thì có thể phải mất 10 – 20 năm, mới đủ tiền để mua 1 căn nhà có giá trị 1,5 tỷ - 2 tỷ tại khu vực thành phố. Tuy nhiên, với cơ chế mua nhà trả góp hiện nay, ngân hàng sẽ hỗ trợ cho người mua vay vốn đến 80% giá trị căn hộ.

Do đó, chỉ cần có mức thu nhập ổn định, các gia đình trẻ hoàn toàn có thể mua và sở hữu 1 căn nhà cho riêng mình.

- Cơ hội đầu tư sinh lời: các dự án căn hộ chung cư đều có đặc điểm chung là giá trị tăng theo thời gian. Vì vậy, đây chính là cơ hội sinh lời lớn dành cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

Và điều đáng nói ở đây là nhiều người không chi mạnh tiền cá nhân vào để mau BĐS mà lại tận dụng tiền vốn vay từ ngân hàng để giảm thiểu rủi ro bị đóng băng tài sản và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

- Thủ tục mua nhà chung cư trả góp nhanh gọn: các ngân hàng hiện nay đều có chính sách hỗ trợ vay vốn, với thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng, chỉ cần vài ngày là được giải ngân.

- Lãi suất ưu đãi: thông thường  mức lãi suất  khi vay mua nhà dao động từ 6.5 – 7.5%/năm đầu tiên. Đây là lợi thế dành riêng cho các khách hàng có nhu cầu mua chung cư, không xuất hiện ở bất kỳ thị trường lãi suất nào.

Thủ tục vay mua nhà chung cư trả góp


thu-tuc-mua-nha-tra-gop-ngan-hang
Ngân hàng luôn hỗ trợ nhanh chóng cho khách hàng có nhu cầu

Đối tượng & điều kiện được vay tiền mua chung cư trả góp:

– Cá nhân/hộ gia đình có quốc tịch Việt Nam.

– Thu nhập hàng tháng ổn định, đảm bảo khả năng trả nợ cho ngân hàng.

– Có tài sản thế chấp cho ngân hàng.

– Có sẵn vốn để tham gia vào việc mua bán, chuyển nhượng nhà.

Về thủ tục mua nhà chung cư trả góp như sau:

- Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của cá nhân đi vay và vợ/chồng.

- Bản photo sổ hộ khẩu/ KT3. Với các khoản vay mua nhà khác với quê quán người mua, ngân hàng yêu cầu phải có KT3 tại nơi vay vốn.

- Nếu bạn đã kết hôn thì phải có giấy đăng ký kết hôn. Nếu chưa kết hôn thì cần có giấy xác nhận độc thân.

Ngoài ra, thủ tục vay mua chung cư trả góp cần có giấy tờ để chứng minh mục đích sử dụng vốn. Khi làm hồ sơ thì bạn cần có thêm những giấy tờ sau:

- Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của Ngân hàng bạn đi vay.

- Hợp đồng mua bán chung cư

- Hồ sơ pháp lý và giấy chứng nhận quyền sở hữu của căn hộ dự định mua.

Những lưu ý khi mua nhà trả góp

mua-nha-tra-gop-thu-tuc-nhanh-gon
Những điều cần biết khi muốn mua nhà chung cư

Sau khi nắm rõ về thủ tục mua nhà chung cư trả góp, thì sau đây là một số lưu ý mà bạn cần biết khi chọn mua nhà:

Mua nhà của chủ đầu tư có uy tín

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản có hiện tượng lừa bán một căn hộ chung cư cho nhiều đối tượng khác nhau. Để tránh rơi vào tình trạng này thì người mua cần tìm hiểu kỹ thông tin, hợp đồng mua bán phải đúng tên chủ đầu tư và tên bản thân.

Trong hợp đồng thường ràng buộc về nghĩa vụ thanh toán của người mua theo tiến độ dự án nhưng nghĩa vụ của chủ đầu tư lại rất chung chung. Vì vậy, người mua phải thỏa thuận chắc chắn về thời hạn bàn giao nhà cùng các chế tài nếu xảy ra vi phạm.

- Cần có cơ quan giám sát

Trước khi quyết định mua căn hộ, bạn cần tìm hiểu kỹ tất cả thông tin về dự án, năng lực của chủ đầu tư. Ngoài ra phải đảm bảo khi chủ đầu tư muốn bán căn hộ thì phải công khai tất cả thông tin qua sàn giao dịch BĐS.

- Có bảo lãnh của ngân hàng

Sắp tới, Chính phủ sẽ đưa ra quy định đối với một số dự án bất động sản phải có sự bảo lãnh từ phía ngân hàng, đảm bảo tốt nhất cho quyền lợi của người mua. Sau khi quy định này có hiệu lực, tất cả chủ đầu tư bắt buộc phải thực hiện theo đúng luật pháp.

- Kiểm tra nội dung hợp đồng

Trước khi ký vào bản hợp đồng, bạn nên xem xét kỹ tất cả các điều khoản quy, giá cả và thời gian thanh toán phải rõ ràng, cụ thể. Tránh phát sinh các khoản tiền không hợp lý cũng như mốc thời gian bàn giao nhà không phù hợp.

Nên yêu cầu điều chỉnh một số thông tin không phù hợp hoặc gây bất lợi cho người mua. Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến từ luật sư về các điều khoản trên hợp đồng, để nhận được tư vấn thích hợp.
[/tintuc]



Bài viết mới nhất

Tư vấn mua bất động sản

Tin bán căn hộ

Tin bán liền kề

Tin bán biệt thự