[tintuc]Khi có nhu cầu vay vốn ngân hàng thì lãi suất luôn là yếu tố mà khách hàng quan tâm hàng đầu. Vậy hiện nay vay vốn ngân hàng lãi suất bao nhiêu? Và có bao nhiêu cách tính lãi? Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây.

vay-von-ngan-hang-lai-suat-bao-nhieu
Lãi suất khi vay được tính như thế nào?

Lãi suất khi vay vốn ngân hàng là gì?


Đây chính là tỷ lệ phần trăm giữa tiền lãi so với khoản tiền đã vay trong một thời hạn do chính ngân hàng quy định. Nói cách khác, lãi suất chính là tỷ lệ mức phí phải trả cho phía ngân hàng trong thời gian mà bạn sử dụng vốn của họ.

Tùy thuộc vào hình thức mà người đi vay lựa chọn, sẽ được ngân hàng tính mức lãi suất tương ứng. Hiện nay, có 2 nhóm lãi suất phổ biến là mức lãi khi vay tín chấp và khi vay thế chấp.

- Lãi suất vay tín chấp:

Đây là mức lãi đối với các khoản vay tín chấp và thường cố định trong suốt thời gian vay. Bởi đặc tính của khoản vay này là dựa trên uy tín của người đi vay, do đó vay tín chấp thường có mức lãi suất cao hơn so với đi vay thế chấp. Hiện nay, các ngân hàng đưa ra mức lãi suất vay tín chấp dao động khoảng 18% - 25%/năm.

- Lãi suất vay thế chấp:

Là mức lãi được quy định đối với khoản vay thế chấp, thường cố định trong thời gian đầu, sau đó sẽ được ngân hàng tính bằng phương thức thả nổi theo lãi suất thị trường.

Như vậy, vay vốn ngân hàng lãi suất bao nhiêu sẽ được tính dựa trên hình thức vay cũng như thời hạn vay mà khách hàng lựa chọn. Tùy thuộc vào nhu cầu, cũng như khả năng thu nhập của bản thân mà bạn chọn hình thức vay phù hợp nhất.

Vay vốn ngân hàng lãi suất bao nhiêu?

vay-von-ngan-hang-lai-suat-bao-nhieu-2019
Ngân hàng đưa ra rất nhiều gói vay để bạn lựa chọn

Hiện nay, lãi suất ngân hàng đang có xu hướng ổn định và không có nhiều biến động trong những tháng cuối năm.

Cụ thể mức lãi ngân hàng thấp nhất hiện nay là 6%/năm. Theo đó, ngân hàng sẽ chủ động trong việc tăng trưởng tín dụng gắn với các chỉ số an toàn như sau:

- Lãi suất cho vay đối với các khoản tiền VND phổ biến trong khoảng 6-9%/năm đối với thời gian vay ngắn hạn. Và từ 9-11%/năm cho kỳ hạn vay trung bình và dài hạn.

- Lãi suất huy động đối với khoản vay tiền USD ở mức 0% theo quy định của nhà nước. Áp dụng cho thời gian vay ngắn hạn ở mức 2,8-4,7%/năm. Đối với các khoản cho vay trung, dài hạn thì lãi suất ở mức 4,5-6,0%/năm.

Nhìn chung lãi suất cho vay hàng năm ở các ngân hàng đều có xu hướng tăng nhẹ so với những thời điểm trước đó và biến động ở những kỳ hạn khác nhau. Tuy nhiên, cụ thể  vay vốn ngân hàng lãi suất bao nhiêu 2019 còn tùy thuộc vào mỗi hình thức cho vay.

Hiện nay, có 2 cách tính lãi phổ biến như sau:

-Lãi suất được tính trên dư nợ gốc

Đây là lãi được tính trên số tiền vay ban đầu và trong suốt thời gian vay. Trường hợp này, ngân hàng sẽ tính lãi suất theo công thức:

Lãi suất phải trả hàng tháng = Số tiền vay *lãi suất/12(tháng)

-Lãi suất được tính dựa trên dư nợ giảm dần

Đây là lãi được tính trên số tiền mà bạn còn nợ ngân hàng, sau khi đã trừ ra số tiền gốc đã trả hàng tháng trước đó. Trong trường hợp này, ngân hàng tính lãi theo công thức:

Số tiền trả hàng tháng cho ngân hàng = số tiền vay/thời gian vay + số tiền vay*lãi suất cố định hàng tháng.
hien-nay-vay-von-ngan-hang-lai-suat-bao-nhieu
                       Mỗi ngân hàng sẽ đưa ra mức lãi suất cho vay khác nhau


Lãi suất vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất?


- Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank đưa ra chương trình vay tín chấp với mức lãi suất ưu đãi chỉ 7%/năm. Cụ thể, nếu khách hàng vay với thời hạn 12 tháng trở xuống, lãi suất 6 tháng đầu là 7%/năm. Vay với thời hạn từ 1 – 2 năm, trong 6 tháng đầu lãi là 7,2%/năm. Vay từ 2 năm trở lên thì lãi suất được tính chỉ 7.2%/năm trong 1 năm đầu tiên.

- Ngân hàng Vietinbank

Nhiều năm qua ngân hàng luôn định ra mức lãi suất vô cùng ưu đãi cho nhiều sản phẩm vay khác nhau, đặc biệt là  đối với các khoản vay tín chấp. Hiện Vietinbank đưa ra mức lãi suất vay tín chấp ở mức 0.85 – 1%/tháng.

- Ngân hàng BIDV

Ngân hàng  này cho cá nhân, hộ gia đình vay tín chấp không cần đến tài sản đảm bảo với mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 7%/năm. BIDV còn lựa chọn cách tính lãi suất dựa trên dư nợ thực tế, đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng.

- Ngân hàng Maritime Bank

Hiện nay, khách hàng có thể vay tín chấp tại Maritime Bank với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 0.8%-1,8%/tháng. Và phải trả theo hình thức trả cộng gốc và lãi hàng tháng.

- Ngân hàng MBBank

Mức lãi suất áp dụng cho chương trình vay tín chấp tại ngân hàng Quân Đội là 12.5%/năm, thời hạn vay tối đa là 48 tháng. Ngân hàng còn đưa ra nhiều phương thức thanh toán khác nhau để thuận tiện cho khách hàng nhất.

- Ngân hàng VPBank

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng áp dụng mức lãi suất cho các gói vay tín chấp từ 0.81% – 1.5%/tháng đối với khoản vay theo lương chuyển khoản. Và lãi suất từ 1.66% – 2.17%/tháng với khoản vay theo lương nhận bằng tiền mặt.

- Ngân hàng Techcombank

Ngân hàng này áp dụng mức lãi khi vay tín chấp là 13.78%/năm. Tiền lãi được tính theo dư nợ thực tế và cố định trong suốt thời gian vay. Ngân hàng đưa ra các kỳ hạn vay dao động từ 6 – 60 tháng.

Nếu bạn còn thắc mắc vay vốn ngân hàng lãi suất bao nhiêu, có thể liên hệ trực tiếp đến ngân hàng mình muốn vay để được tư vấn cụ thể hơn.


Tags: so sánh lãi suất ngân hàng, lãi suất ngân hàng 2019, lãi suất ngân hàng vietinbank 2018, lãi suất ngân hàng sacombank, lãi suất ngân hàng vietcombank, lãi suất ngân hàng bidv, lãi suất ngân hàng vietinbank 2019, lãi suất ngân hàng techcombank, bảng lãi suất ngân hàng 2019, cách tính lãi suất ngân hàng
[/tintuc]



Bài viết mới nhất

Tư vấn mua bất động sản

Tin bán căn hộ

Tin bán liền kề

Tin bán biệt thự